DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Vịnh Lan Hạ - thiên đường bị bỏ quên tại VN

So với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) được ít người biết tới hơn. Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp thơ mộng quyến rũ lòng người nơi đây.

Nằm bao quanh đảo Cát Bà, ngay sát vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ là một quần đảo rộng hơn 7.000 ha với nhiều hình dạng kỳ thú, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Điều đặc biệt là gần 400 đảo lớn nhỏ ở đây đều được bao phủ bởi màu xanh của cây cối, khác hẳn so với vịnh Hạ Long.
Dù là địa điểm còn khá mới mẻ, vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Ngay cả tài tử Leonardo DiCaprio cũng không thể cầm lòng trước vẻ đẹp thơ mộng của nơi này. Trên trang Instagram cá nhân của mình, nam diễn viên đã đăng tải những hình vô cùng đẹp về vịnh Lan Hạ và kêu gọi mọi người hãy chung tay giữ gìn môi trường ở đây.
“Đây là một làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ (Việt Nam), nằm lọt thỏm giữa nhiều hòn núi đá vôi trên mặt nước xanh màu ngọc lục bảo”, Leonardo DiCaprio miêu tả. Theo anh, “nơi đây giống như một thiên đường”. 
Trong clip mà nam diễn viên từng đoạt giải Oscar chia sẻ, vịnh Lan Hạ được quay từ điểm nhìn trên cao với những dãy núi đá vôi đứng sừng sững giữa làn nước biển màu xanh ngọc bích, toát lên một vẻ xinh đẹp và hùng vĩ khiến người xem phải choáng ngợp. Hiện tại, đoạn clip này đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem trên Instagram.


(Ảnh: @liyiyi41)

Nên lưu ý gì khi tới thăm quan vịnh Lan Hạ?
Thời tiết
Vịnh Lan Hạ có khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành nên du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào. Thông thường, người dân trong nước sẽ chọn đi từ tháng 4 đến tháng 10 để cảm nhận những làn gió mát rượi của biển cả khi đi thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh. Khách du lịch quốc tế sẽ đi vào các tháng còn lại.
Di chuyển
Từ trung tâm đảo Cát Bà, bạn đến Bến Bèo mua vé tham quan, sau đó thuê tàu đi ra ngoài vịnh. Nếu không muốn đi quá sâu vào vịnh, bạn có thể thuê xuồng máy của cư dân tại đây.
Vé tham quan vịnh Lan Hạ có giá 80.000 VNĐ/người, nhưng tiền thuê tàu có giá khoảng 1-4 triệu VNĐ/lần, chưa kể còn phải chờ rất lâu. Do đó, du khách tới đây thường mua tour riêng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa được tham gia các hoạt động như chèo kayak, tắm tại các “eo biển xanh” cát vàng, sóng lặng trong vịnh. Hiện tại, nhiều du thuyền trên vịnh Lan Hạ phục vụ các tour du thuyền ngủ qua đêm trên vịnh rất thú vị, chẳng hạn như du thuyền Orchid Cruise, du thuyền Era, du thuyền Mon Cheri… 
Chỗ ở
Khu vực đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ có rất nhiều cơ sở lưu trú từ 1 sao đến 4 sao để du khách thoải mái lựa chọn. 
- 1 sao: Whisper Nature Bungalow, JOYSTAY, CatBa Skyview Hotel… Đây là những homestay biệt lập được đánh giá cao nhưng khá xa so với biển.
- 2 sao: Cát Bà Oasis Bungalow, Cát Bà Sea View, Minh Hiếu Hotel…
- 3 sao: Cannon Fort Cát Bà Hotel, Green Catba Hotel, khách sạn Quang Tùng…
- 4-5 sao: Hotel Perle d'Orient Cat Ba - Mgallery, Tropical Beach Villa Resort, D’Home Homestay Cat Ba, Nam Cat Island Resort, Flamingo Cát Bà Beach Resort,
Vịnh Lan Hạ có gì để chơi?
Hang Luồn
Nằm trên đảo Bồ Hòn, hang Luồn hấp dẫn du khách nhờ hình thù độc đáo ít nơi có được của mình. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng trên mặt nước phẳng lặng bốn mùa xanh trong. Phía trước hang là hòn Con Rùa, còn bên phải là Cổng Trời. 

(Ảnh: @liyiyi41)

Đảo Khỉ
Chỉ mất 10 phút đi thuyền từ Bến Bèo, bạn sẽ tới đảo Khỉ, hay còn được biết tới với tên gọi đảo Cát Dứa. Đây là nơi rất thích hợp cho các đoàn khách du lịch có trẻ con. Trên đảo còn có một bầy khỉ vui nhộn khoảng 20 con, thường xuyên leo trèo, chơi đùa và nhận đồ ăn từ mọi người. Ngoài ra, bãi tắm Cát Dứa - bãi tắm vệ tinh đẹp nhất đảo Cát Bà - cũng là nơi được nhiều người ưa thích. Cảm giác được bơi lội tung tăng trong làn nước biển trong vắt, thư thái chiêm ngưỡng những dãy núi nhấp nhô trước mặt thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

(Ảnh: dat.tys97)

Đảo Nam Cát
Xung quanh bốn bề là rừng và biển, đảo Nam Cát vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, yên bình mà nhiều du khách vẫn hằng tìm kiếm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, tham gia đủ các loại hoạt động khám phá, giải trí như tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá… Ngoài ra, 3 ngôi nhà sàn lớn bằng gỗ cùng 6 nhà nghỉ xây bằng tre nứa tạo điều kiện để du khách có thể tổ chức lửa trại, sinh hoạt nhóm về đêm.
Ngoài ra, ở đây còn có các điểm tham quan khác rất đáng để ghé qua như Hòn Rùa, Hòn Chuông, hòn Guốc, bãi tắm Vạn Bội...

(Ảnh: @iam.allar)

Source: kenh14

Tour Đà Nẵng Bà Nà, tour ghép Bà Nà, Tour Bà Nà 1 ngày

Danh mục tour