DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Review chuyến đi Hà Giang săn mùa vàng đẹp mê hồn

Mùa lúa chín, mùa thảnh thơi, mùa no đủ và là mùa mà dân tình rủ nhau lên Hà Giang săn mùa vàng. Không ai muốn bỏ lỡ khung cảnh đẹp mê hồn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng ả.

Nhắc đến mùa vàng Tây Bắc, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Giang. Cảnh đẹp mùa lúa chín nơi đây quả là danh bất hư truyền.
Mới đây, chàng photographer Nguyễn Kỳ Anh đã chia sẻ trên mạng xã hội bộ ảnh "Mùa vàng – mùa thảnh thơi" và toàn bộ review của mình về chuyến đi. Bài đăng này đã gây sốt cộng đồng mạng bởi xem ảnh, ai cũng phải trầm trồ, không ngờ Hà Giang mùa này đẹp đến thế!

Ngày 1: Đặt chân đến Hà Giang
Đến sân bay Nội Bài vào 8h sáng, anh chàng di chuyển đến bến xe Mỹ Đình, lên xe đi Hà Giang. Đến trung tâm thành phố Hà Giang vào 16h chiều cùng ngày, Kỳ Anh và nhóm bạn của mình về homestay nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những ngày khám phá sắp tới.


Ngày 2: Xuất phát đi Hoàng Su Phì – địa điểm trứ danh để ngắm nhìn và chụp ảnh check in mùa lúa chín
Nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh thuộc xã Thông Nguyên, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch ruộng bậc thang cực đẹp, thuộc top danh thắng cấp quốc gia. Chàng photographer lựa chọn Hoàng Su Phi là điểm mở đầu cho bộ ảnh mùa vàng ngày thu hoạch.
Tại xã Thông Nguyên, đường nhỏ, có đoạn hư hỏng, xuống cấp, các bạn chạy xe chậm và phải thật cẩn thận nhé. Nên kết thúc cuộc hành trình vào khoảng 15 giờ chiều để quay về thành phố, tránh về quá muộn vì trời sẽ tối, đường đèo rất lạnh, không có đèn đường, rất nguy hiểm.


Ngày 3: Lên cột cờ Lũng Cú ngắm toàn cảnh Hà Giang
Hành trình chinh phục Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Việt Nam – khá gian nan bởi những con đường quanh co, hiểm trở, có đoạn không có rào chắn, đường sạt lở nên cần kiểm soát tốc độ và luôn quan sát các phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại. Đến nơi, các bạn có thể mua vé với giá 20.000 đồng để lên đỉnh cột cờ ngắm nhìn trọn vẹn Hà Giang núi non hùng vĩ, hoặc có thể ở dưới chân cột cờ chụp ảnh "sống ảo" đem khoe bạn bè. Chụp ảnh thỏa thích rồi thì hãy mau chóng di chuyển về thị trấn Đồng Văn nghỉ ngơi trước khi trời tối.


Ngày 4: Chinh phục Hẻm Tu Sản và tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng
Rời thị trấn Đồng Văn, nhóm bạn đổ đèo tới bờ sông Nho Quế để lên thuyền đi tham quan Hẻm Tu Sản. Xuôi theo dòng sông được mệnh danh là dải lụa xanh của Hà Giang bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiệt tác Hẻm Tu Sản với khoảng trời chữ V vạn người mê. Thời gian trên thuyền khoảng 25 – 30 phút, hãy tranh thủ ngắm nhìn và chụp lại những bức ảnh thật ngầu nha.
Điểm đến tiếp theo là cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam – một trong tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Cung đường này được ví như bức tranh quanh co kì vĩ nhất Hà Giang, nơi mà ta có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc ấn tượng của công viên địa chất toàn cầu – Cao nguyên đá Đồng Văn.


Ngày 5 : Về lại Hà Nội, kết thúc hành trình
Lần này đến Hà Giang săn mùa vàng có vẻ cả Kỳ Anh và team của mình đều "bội thu" rồi. Chàng trai Sài Gòn chia sẻ : "Bộ ảnh là những điều mình cảm nhận về một Hà Giang yên mình nơi địa đầu Tổ Quốc, nơi của những thắng cảnh bậc nhất Việt Nam. Điều làm nên những ký ức khó phai đó là vẻ đẹp lao động, vẻ đẹp của những đứa bé vùng cao vô cùng đáng yêu và hồn nhiên, các em thiếu thốn nhiều về vật chất và điều kiện cơ sở giáo dục nhưng lúc nào cũng tươi cười, cũng vui vẻ chào đón những đoàn người xa lạ".

Source: Kenh14

Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour