DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Trọn bộ cẩm nang du hí khu vực Tây Nguyên dành cho giới trẻ

Tây Nguyên không chỉ có voi, cũng chẳng hề chán chường như chúng ta vẫn nghĩ. Dịp Lễ 2/9 sắp tới, loạt địa điểm dưới đây dự báo sẽ trở thành "hot trend" check-in của giới trẻ đấy!

Đi Daklak nghỉ dưỡng giữa “ốc đảo” xanh rì, hay du hí Nhật Bản giữa lòng Gia Lai? Không thể tin được 5 tỉnh thành của Tây Nguyên này cái gì cũng có. Dịp Lễ 2/9 những năm trước mọi người thường đổ xô đi nạp “vitamin sea”, thế nhưng có vẻ như trend năm nay là tìm về chốn núi rừng hưởng màu xanh mát, vì hội mê du lịch Việt Nam thực ra đã rục rịch đi “Tây” từ hồi đầu năm rồi này!
Nếu chưa biết dịp Lễ 2/9 này nên đi đâu cho mới mẻ, thì hãy bỏ ngay 1 phiếu cho những điểm đến Tây Nguyên thú vị dưới đây bạn nhé!

1. GIA LAI

Chư đăng Ya - núi lửa xanh mát một màu
Chư Đăng Ya thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30km. Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm nên nguồn đất màu mỡ là yếu tố giúp vùng đất này ngày nay mang vẻ đẹp tự nhiên vô cùng hút mắt. Màu xanh cây cỏ và những luống ruộng của dân bản địa tạo thành khung cảnh mướt mắt cho bất cứ du khách thành thị nào muốn về đây "detox tinh thần".

Chùa Minh Thành - khung cảnh Nhật Bản giữa đất Gia Lai
Với kiến trúc và quy mô cực lớn, chùa Minh Thành vốn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Gia Lai, thế nhưng những phát hiện góc chụp của du khách trẻ mới khiến ngôi chùa ngày càng "hot" hơn nữa, đặc biệt là ngọn tháp đỏ và khu vườn hồ cá vàng tựa như Nhật Bản.

XOM Organic Farmstay - ngôi nhà bình yên để “về quê nuôi thêm cá trồng thêm rau”
Tin vui dành cho hội “nghiện homestay” là ngay Pleiku cũng có một homestay vừa xinh vừa chất để bạn trải nghiệm như người bản địa luôn này! Homestay là một ngôi nhà nhỏ được thiết kế rất hoàn chỉnh về concept. Từ trong ra ngoài homestay đều được trang trí theo lối nhà truyền thống ở đây nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Xung quanh còn có vườn rau organic và cây cối xanh mướt nên rất thích hợp để nghỉ ngơi dịp lễ này luôn đó!

2. DAKNONG

Cắm trại hoặc nghỉ dưỡng giữa cảnh thiên nhiên ngoạn mục của hồ Tà Đùng
Mặc dù đã được tách ra khỏi Daklak một thời gian dài nhưng Daknong vẫn là một nơi “khá mờ nhạt” trong du lịch, cho đến khi du khách tìm thấy một “tuyệt tác của núi rừng Tây Nguyên” là hồ Tà Đùng. Hồ giống như một vịnh Hạ Long thu nhỏ với những ốc đảo đan xen nhau và có hẳn một vị trí lý tưởng để bạn ngắm hồ từ trên cao đó là Topview homestay.
Hồ Tà Đùng cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 1 tiếng đi xe (~45km). Bạn có thể chọn đến chơi, cắm trại hay ở lại homestay Topview đều được. Điểm chung là đều có thể hòa mình vào cảnh thiên nhiên thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên.

3. DAKLAK

Nghỉ dưỡng trên “ốc đảo” giữa hồ Lak
Chẳng ai nghĩ ở huyện Lak xa xôi lại có một khu nghỉ dưỡng chất lượng thế này đâu nhỉ!? Lak Tented Camp là khu du lịch lẫn resort nằm trên một ốc đảo xanh mướt giữa hồ Lak rộng lớn. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột chừng 1 tiếng rưỡi đi xe và 15 phút đi đò, Lak Tented Camp hoàn toàn là một khu nghỉ dưỡng biệt lập lý tưởng cho du khách. Điều “đáng giá” nhất ở đây là những trải nghiệm văn hóa rất thú vị như xem múa cồng chiêng, uống rượu cần, xem múa dân tộc truyền thống,... và thưởng thức món gà nướng cơm lam “ngon quên lối về” nữa!
Ở Lak Tented Camp có 2 loại phòng, 1 là dạng nhà lều Tent Camp (2tr3/ đêm) 2 là Bungalow nhà gỗ (4tr/ đêm) ở được từ 2-3 người/ căn như vậy. Cả hai đều rất đầy đủ tiện nghi cao cấp và hoàn toàn riêng tư, nhưng riêng Bung nổi bật hơn với 1 tầng phòng khách có bathtub xịn nhìn ra mặt hồ thơ mộng.

Sống ảo cháy máy ở thủ phủ cafe Buôn Ma Thuột
Buôn Ma Thuột SOUL Roastery - 87 Nguyễn Khuyến, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột
SOUL Roastery dường như là thiên đường cho những tín đồ nghiện cafe lẫn đam mê tìm hiểu cafe. Không chỉ vậy, quán cafe ngay trung tâm thành phố này có thiết kế siêu ngầu để bạn tha hồ chụp hình sống ảo nữa đó!

Bảo tàng cafe Trung Nguyên - 73, Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột
Nói đến Ban Mê thì không thể không kể đến bảo tàng cafe đang “làm mưa làm gió” với kiến trúc ấn tượng và kho kiến thức khổng lồ về cafe này rồi. Bảo tàng có một khu vực cafe không thu vé và khu vực tham quan các hiện vật với giá 75k/ người. Nhưng thật lòng mà nói với hội mê check in như mình thì… wc của bảo tàng mới là điểm thu hút nhất.

Ngoài ra bạn còn có thể note thêm list những quán cafe xinh ở Ban Mê này:
- House of Lens: Hẻm 14/19 Cù Chính Lan, Tự An, Buôn Ma Thuột
- La cafe: 2 Đường Nguyễn Sơn, Tân Lợi, Buôn Ma Thuột
- Thecircle coffee roasters: 291 Hà Huy Tập, Tân An, Buôn Ma Thuột
- Beso Bistro: 10 Y Ơn, Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột

4. LÂM ĐỒNG

Đâu chỉ có phố hoa Đà Lạt, Lâm Đồng còn thành phố trà Bảo Lộc đầy chỗ chơi!
Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn
Một cái tên quá quen thuộc khi nhắc đến điểm du lịch của Bảo Lộc nhỉ!? Chiếc cổng trời “thần thánh” này tọa lạc ở chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lộc Thanh, Bảo Lộc. Bạn nên đến vào buổi sáng sớm để tiện “săn mây” và ngắm cảnh luôn mới ngoạn mục nhé!

Đồi trà xanh Bảo Lộc
Đến thành phố Trà thì chắc chắn phải đi thăm đồi trà rồi. Có 2 nơi bạn có thể ghé qua: Đồi trà Tâm Châu ở Lộc Tân được chăm sóc rất kỹ, đều thẳng tắp tới tận chân trời hoặc vườn chè gần trường Bá Thiên cũng có màu tươi xanh lắm. Vẻ hấp dẫn không thua gì đồi chè Cầu Đất Đà Lạt đâu nha!

Thác Dambri
Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc vào thác Dambri khoảng 20km, trên đường đi bạn cũng sẽ bắt gặp một lâu đài trắng mà mọi người thường check in. Còn khi vào đến ngọn thác thì sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. Thác Dambri rất nổi tiếng với du khách quốc tế vì đem lại cảm giác hòa cùng thiên nhiên mát lành và cảnh quan đẹp nhìn từ mọi phía. Đến đây lội thác và tung hoành cùng làn nước mát giữa kỳ nghỉ thì còn gì bằng ha!

5. KONTUM

Thả mình giữa đại ngàn Măng Đen
Măng Đen là thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Kon Tum được mệnh danh là “Đà Lạt thứ 2 ở Tây Nguyên” khi sở hữu khu du lịch đậm chất núi rừng Măng Đen. Khu du lịch sinh thái này có hồ nước thơ mộng, có thác nước hùng vĩ, những ngôi nhà truyền thống và hàng loạt các trải nghiệm như: hái dâu, xem hát múa, cồng chiêng, thăm nhà rông, nhà dài,... Dân thành thị dịp nghỉ lễ về đây khám phá thì hẳn sẽ thích mê!

Nhà thờ gỗ - biểu tượng của Kon Tum
Nhà thờ Chánh tòa (hay còn gọi là nhà thờ gỗ) nằm ngay trên đường Nguyễn Huệ, Kon Tum. Với tuổi đời trăm năm và kiến trúc gỗ cổ, ngôi nhà thờ tuyệt đẹp này dường như là biểu tượng đặc trưng của vùng đất mà khách du lịch nào khi đến Kon Tum đều ghé đầu tiên.

Source: Kenh14

Tour ghép Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, Tour ghép Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour