DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưa chuộng

Theo trang CNBC, những công viên giải trí và các chuyến du lịch đường dài sẽ là xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn trong các kỳ nghỉ lễ.

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy các gia đình ngày càng muốn trải nghiệm nhiều hơn vào du lịch chăm sóc sức khỏe. Trong báo cáo mới đây do Công ty tình báo thị trường Morning Consult thực hiện, các bậc cha mẹ thường ít quan tâm đến du lịch thư giãn hay trải nghiệm văn hóa, họ thường quan tâm nhiều hơn đến du lịch chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.
Khảo sát của Morning Consult có sự tham gia của khoảng 2.2000 là người Mỹ trưởng thành, các bậc cha mẹ thường lên kế hoạch đi du lịch để cải thiện sức khỏe thể chất.
Từ đó, dữ liệu cung cấp một bức tranh về du lịch gia đình, trong đó cha mẹ thường ưu tiên nhu cầu chăm sóc bản thân bên cạnh chăm sóc con cái.


Du lịch nâng cao sức khỏe thể chất
Bà Kristen Graff, một du khách Mỹ đã cùng gia đình đi lặn biển tới Fiji vào năm 2022.
"Đây là hoạt động mà  các thành viên trong gia đình đều có thể làm được", bà Kristen Graff nói.
Bà Kristen Graff cho biết gia đình bà đã dành hẳn một ngày tham gia các hoạt động nhưng hầu hết là ở dưới nước. Bà Graff khẳng định hai vợ chồng đều là những người đam mê lặn biển và con trai của bà cũng yêu thích môn thể thao này. 
Và xu hướng du lịch này dường như đang phát triển trên thế giới. Bà Lindsey Roeschke, một nhà phân tích du lịch và khách sạn tại Morning Consult cho biết việc đi du lịch vì sức khỏe thể chất đã tăng 8/10 điểm đối với các bậc cha mẹ kể từ năm ngoái.
"Một phần dữ liệu mà tôi thấy đặc biệt thú vị là khi xem xét các mục tiêu khác nhau khi đi du lịch, chúng tôi đã hỏi những bậc cha mẹ trải nghiệm gì từ những mục tiêu đó. Bản thân cha mẹ, con cái, những người khác trong chuyến đi nói rằng ý tưởng đi du lịch là cải thiện sức khỏe thể chất và có khả năng mang lại lợi ích tốt nhất. Sức khỏe tinh thần chỉ xếp vị trí thứ hai", bà nói.
Cứ 5 người trưởng thành được hỏi thì sẽ có 1 người nói rằng họ muốn đi du lịch để cải thiện sức khỏe thể chất nhưng ở các bậc cha mẹ, tỷ lệ này đã tăng cao hơn, có lẽ phần nào phản ánh cha mẹ thiếu thời gian trong cuộc sống hàng ngày để tập trung vào sức khỏe bản thân. Theo cuộc khảo sát, so với những người trẻ tuổi chưa có con cái, những người đã làm cha mẹ ít có hứng thú đi du lịch thư giãn hoặc lựa chọn đi xa. Lý do có thể là bởi phải chăm sóc trẻ nhỏ. Trong báo cáo khác của Morning Consult về du lịch gia đình được công bố vào tháng 11 năm ngoái, cha mẹ của những đứa trẻ dưới 5 tuổi ít có lựa chọn đi du lịch đường xa. Những gia đình có con nhỏ thường ngại đi du lịch vì chi phí hoặc phải mang nhiều đồ theo như ghế ô tô cho trẻ nhỏ và xe đẩy.
"Nói một cách đơn giản, cha mẹ sẽ khó thư giãn hơn khi đi du lịch với trẻ nhỏ. Thông thường khi đi cùng trẻ nhỏ, cha mẹ sẽ phải dành thời gian chăm sóc trẻ, mang theo đồ chơi, cũi, ghế ăn dặm và thói quen trở nên lộn xộn hơn", bà Roeschkenois nói.
Các bậc cha mẹ cũng tỏ ra ít hào hứng hơn khi du lịch với gia đình hay bạn bè, báo cáo tháng 5 cho biết.
Kế hoạch cho kỳ nghỉ gia đình chăm sóc sức khỏe
Cho dù một số khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chỉ cho phép người lớn tham gia nhưng một số khu như The Farm at San Benito vẫn chào đón khách ở mọi lứa tuổi. Theo trang web của khu nghỉ mát này, nằm cách thủ đô Manila, Philippines 90 phút về phía nam, các lớp thiền cho người lớn thường kết hợp với các hoạt động của trẻ như cho thú ăn và hái rau. Bên cạnh đó, vào tháng 2, khu nghỉ dưỡng và spa Carneros của Thung lũng Napa đã ra mắt chương trình mùa xuân "Little Seedlings" (Những cây con nhỏ) dành cho trẻ em, bao gồm các chuyến tham quan vườn và cho gà ăn. Trẻ em cũng có thể tham gia các lớp học yoga, tham gia các cuộc săn và ngủ bên ngoài lều.
Du lịch sức khỏe 'nở rộ', vận hội mới cho ngành dịch vụ lưu trú
Giám đốc điều hành Edward Costa cho biết Napa không nhất thiết phải là một trải nghiệm chỉ dành cho người lớn. "Chương trình Little Seedlings được thiết kế để truyền cảm hứng cho những vị khách nhỏ tuổi nhất đồng thời cho phép người lớn hoàn toàn cảm nhận được sự quyến rũ và tiện nghi của khu nghỉ dưỡng sang trọng".
Thay vì nghỉ dưỡng tại resort, cha mẹ có thể tự lên kế hoạch cho các chuyến đi chăm sóc sức khỏe bản thân. Ông Mike Harlow, Tổng giám đốc của công ty du lịch Scott Dunn Asia cho biết một hoạt động phù hợp với nhiều gia đình là safari. Những nơi như Madikwe Safari Lodge là nơi lý tưởng cho các gia đình bởi kết hợp các chuyến đi ngắn với các hoạt động tìm kiếm bụi rậm, bọ và theo dõi động vật để đảm bảo trẻ em không bao giờ cảm thấy buồn chán. Hay vào mùa đông, những chuyến đi truợt tuyết, xem Bắc cực quang và nghỉ tại Khách sạn Băng ở Thụy Điển cũng là một gợi ý. Trong khi đó, các gia đình yêu thích lịch sử có thể du ngoạn trên sông Nile ở Ai Cập.
"Trên khắp thế giới, chúng tôi nhận thấy xu hướng cha mẹ đưa con cái đi nghỉ mát ngày càng tăng. Đặc biệt là những chuyến đi giữa mẹ và con gái đang gia tăng mạnh", Mike Harlow, Tổng giám đốc của công ty du lịch Scott Dunn Asia nhấn mạnh.

Theo Báo Tổ Quốc

Danh mục tour