DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Lý Sơn
Tour Bà Nà

Vụ ồ ạt hủy tour: Nổi giận với quyết định của UBND Đà Nẵng

Rất nhiều doanh nghiệp nổi giận về việc UBND TP Đà Nẵng bất ngờ thông báo ngừng cuộc thi Trình diễn ánh sáng ngay trước giờ “G” Sau khi Báo Người Lao Động ra ngày 21-4, đăng bài phản ánh về việc UBND TP Đà Nẵng bất ngờ ra văn bản dừng tổ chức Cuộc thi Trình diễn ánh sáng và hình ảnh nghệ thuật quốc tế Đà Nẵng (DILVAC) trước giờ “G”, vào dịp 30-4-2014, không chỉ khiến cho đơn vị tổ chức bị thiệt hại mà còn kéo theo nhiều công ty du lịch, khách sạn, cũng bị thiệt hại nặng nề do du khách hủy tour,

 Đại diện nhiều DN đã gửi ý kiến đến Báo Người Lao động bày tỏ sự nổi giận về quyết định này.
Anh Trương Đình Đ (một doanh nghiệp (DN) ở Đà Nẵng), thắc mắc tại sao vụ việc đã “nấu chín cơm” rồi, UBND TP Đà Nẵng mới ra văn bản dừng tổ chức đột ngột, gây thiệt hại cho nhiều DN. Anh Đ không đồng tình với lời giải thích của ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành Ủy Đà Nẵng), rằng dừng việc tổ chức DILVAC là làm theo ý kiến chỉ đạo của thường trực thành ủy Đà Nẵng, tập trung nguồn lực cho kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng vào năm 2015. “Lời giải thích này chưa thuyết phục lắm. Bởi kinh phí chương trình DILVAC từ việc xã hội hóa, không hề lấy một đồng nào của ngân sách!” - anh Đ bức xúc.

Còn anh Nguyễn Tấn Tr (ngụ Quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lại cho rằng quyết định của UBND TP Đà Nẵng không chỉ khiến đơn vị tổ chức bị thiệt hại mà nhiều DN khác cũng phát sợ. “Làm ăn thì rất cần chữ tín” - anh Tr nhấn mạnh.
Bạn đọc Trần Văn Thành nói: “Nếu Thành Ủy Đà Nẵng muốn dùng số tiền tài trợ cuộc thi ánh sáng quốc tế này cho lễ hội kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng vào năm 2015 thì phải tham khảo ý kiến các nhà tài trợ trước chứ không thể tự mình quyết định ngừng tổ chức như vậy”. Bạn đọc này cho rằng qua sự việc lần này, rất có thể các nhà tài trợ sẽ ngần ngại cho những lần tổ chức sau. Chưa kể hậu quả trước mắt là hàng loạt du khách hủy tour, hủy hợp đồng đến Đà Nẵng gây thiệt hại lớn cho nhiều đối tác.

Theo tìm hiểu của phóng viên, liên tục những năm qua, đơn vị viễn thông cũng chỉ ký hợp đồng tài trợ trên 20 tỉ đồng cho sự kiện DILVAC chứ không hề tài trợ cho lễ hội pháo hoa Đà Nẵng. Vì vậy, việc UBND TP Đà Nẵng giải thích để dành khách hàng cho lễ hội pháo hoa 2015 là chưa hợp lý.
Còn theo ý kiến của nhiều luật sư, trong trường hợp này, đơn vị tổ chức DILVAC có quyền kiện UBND TP Đà Nẵng vì gây thiệt hại cho họ. Tuy nhiên, theo một đơn vị tổ chức lại cho biết họ đành “ngậm đắng nuốt cay” đền bù hợp đồng với đối tác, chứ không muốn làm to chuyện vì sợ ảnh hưởng công việc làm ăn về sau.

Rất nhiều DN ở Đà Nẵng phản ánh rằng TP đã chọn năm 2014 làm “năm doanh nghiệp” thì nên tạo điều kiện thuận lợi cho họ làm ăn.

Nguồn: http://m.nld.com.vn

Danh mục tour