DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Lý Sơn
Tour Bà Nà

Top 14 điểm đến nổi bật khi đi du lịch Sapa

Sapa là nơi có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng với những nét độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng khám phá nét đẹp nơi đây với top 14 những địa điểm nên đi ở Sapa không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình nhé!

1. FANSIPAN – BIỂU TƯỢNG CỦA SAPA
Sapa được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng của người Pháp trong những năm đầu của thế kỉ trước và đón một lượng khách du lịch lớn trong 10 năm trở lại đây. Hiện tại bộ mặt của Sapa không còn hoang sơ và lạc hậu, thay vào đó là các địa điểm khám phá Sapa hiện đại hơn với dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Đến Sapa bạn có thể du lịch theo rất nhiều hình thức khác nhau, từ du lịch nghỉ dưỡng, đến khám phá thiên nhiên hoặc trải nghiệm văn hóa. Vậy Sapa có những điểm du lịch nào?
Đầu tiên phải kể đến chính là Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, nằm trong quần thể khu Sunworld Fansipan Legend. Với độ cao 3.143m, sẽ thật tuyệt vời nếu được một lần chạm tay đến cột mốc đặc biệt ở địa điểm tham quan Sapa này. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, cáp treo Fansipan được xây dựng đã rút ngắn thời gian tham quan hơn rất nhiều.
Thay vì phải băng qua những cánh rừng nguyên sơ với địa hình hiểm trở kéo dài 2 – 3 ngày trời như trước đây bạn chỉ mất 15 phút bằng cáp treo là có thể đặt chân trên đỉnh Fansipan. Nằm trong quần thể Fansipan Legend còn có những ngôi chùa linh thiêng, nhà hàng…
2. TÀU HỎA LEO NÚI MƯỜNG HOA – SUN PLAZA
Thêm một trải nghiệm mới để chinh phục nóc nhà Đông Dương, đó chính là tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi trên 1 chiếc tàu với kiến trúc hiện đại mang âm hưởng châu Âu, ở một độ cao ấn tượng và ngắm toàn bộ khung cảnh của thung lũng Mường Hoa.
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có điểm xuất phát từ Sun Plaza – một địa điểm check-in sang chảnh nằm ngay trung tâm thị trấn. Với nét kiến trúc độc đáo đến từ phương Tây, dừng chân tại Sun Plaza sẽ đưa bạn đến với một thiên đường mới lạ ngay tại vùng đất bình yên Sapa.
3. BẢN CÁT CÁT
Một trong những địa điểm đi Sapa không thể không kể đến chính là bản Cát Cát. Cát Cát là một bản nổi tiếng nhất ở Sapa và cũng là nơi sinh sống của người Mông, cách thị trấn 2km chỉ mất 20 phút đi bộ. Từ khi được quy hoạch và phát triển, Cát Cát luôn đón một lượng du khách cực lớn đến tham quan. Tham quan Cát Cát, bạn có thuê những bộ trang phục dân tộc truyền thống từ đầu bản và lưu ngay chục hàng ngàn bức ảnh cực xinh.
Ở Cát Cát còn có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng thu hút du khách với view cực đẹp và đồ uống cũng khá ngon. Để đi xuống bản Cát Cát bạn phải chinh phục rất nhiều bậc thang, xung quanh là những cửa hàng của người dân với những mặt hàng thổ cẩm.
4. KHU VỰC TRUNG TÂM: QUẢNG TRƯỜNG VÀ NHÀ THỜ SAPA
Bạn sẽ không thể rời Sapa nếu không có những bức ảnh check-in ở nhà thờ đá Sapa được. Đây là công trình hiếm hoi của Sapa giữ được lối kiến trúc Gothic La Mã còn sót lại từ thời Pháp thuộc, ngay bên cạnh quảng trường – một trong các điểm du lịch Sapa tập trung các hoạt động du lịch, văn hóa.
Nếu đến Sapa vào dịp cuối tuần chắc chắn bạn sẽ được hòa mình trong những phiên chợ Tình với hoạt động mua sắm sôi nổi. Buổi tối ở quảng trường sẽ tỏa sáng bởi ánh đèn lung linh sắc màu, các hoạt động vui chơi giải trí cùng những hàng nướng đặc sản ở Sapa với hương vị hấp dẫn.
5. BẢN TẢ PHÌN
Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa. Đây một bản làng thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.
Tả Phìn là nơi người Dao đỏ sinh sống. Trước khi đi sâu vào trong làng bạn sẽ thấy một tu viện cổ với lối kiến trúc huyền bí. Tả Phìn là một trong những điểm đến vắng bóng du khách nhất Sapa, băng qua những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bạn sẽ được khám phá một Sapa bình yên, khác lạ với cuộc sống nhộn nhịp, đông đúc ở khu vực trung tâm. Ở Tà Phìn bạn còn được trải nghiệm tắm lá của người Dao đỏ, tham quan vườn dâu rộng lớn với trái dâu đỏ mọng và hương vị tuyệt vời, ngoài ra ở đây còn có vườn hồng cổ mà không phải ai cũng biết.
6. BẢN TẢ VAN
Không giống như Tả Phìn, Tả Van là địa điểm tham quan Sapa được hình thành từ rất lâu, một nơi thích hợp để đi trekking những ruộng bậc thang, dạo quanh những con suối hay đơn giản là sống trong những homestay của người dân ở đây. Đồ ăn ở Tả Van rất dễ ăn và hợp khẩu vị của du khách, được làm từ những nguyên liệu từ chính ruộng vườn của người dân địa phương.
Ở Tả Van góc nào cũng đẹp, ngay cả cây cầu bắc qua suối Mường Hoa hay cây cầu Mây ở đầu bản, để vào chụp với cầu Mây bạn chỉ mất 10.000Đ. Đi dọc từ đầu bản sẽ có những người dân tộc đi theo bạn, dẫn đường và giúp bạn khám phá nơi này. Bạn có thể hỏi họ bất cứ điều gì bạn muốn, khi đi về chỉ cần mua một món quà lưu niệm là được. Tuy nhiên đừng hy vọng sẽ tìm được một món thủ công từ chính những người này vì đa số là sản xuất công nghiệp.
7. THUNG LŨNG MƯỜNG HOA
Đây là một trong các địa điểm du lịch Sapa mà bạn không nên bỏ qua. Thung lũng Mường Hoa rất rộng lớn được hình thành từ khung cảnh thiên nhiên nên thơ rộng lớn với những ruộng bậc thang trùng điệp, con suối thơ mộng uốn quanh lấy núi rừng và từ những bản dân tộc thiểu số, trong đó phải kể đến Lao Chải, Tả Van và Bản Hồ. Mỗi bản sẽ có một đặc trưng khác nhau.
8. NÚI HÀM RỒNG
Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Sapa để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa lãng đãng trong lớp sương mù. Thật không khó để chinh phục địa điểm này với chỉ 1 giờ leo núi, bạn có thể đến được vườn lan, vườn đào, sân mây hay cổng trời. 
9. HỒ SAPA - ĐI DẠO ĐỂ THẤY LÒNG YÊN BÌNH
Nằm ngay cạnh bến xe Sapa, hồ Sapa là địa điểm đi Sapa được đầu tư xây dựng để thu hút khách du lịch. Chính quyền Sapa đã phải tính toán, cân đối rất kỹ lưỡng về điều kiện để xây dựng công trình nhân tạo này đem đến du khách không gian yên bình và giải trí khi đến Sapa. 
Đến đây vào những ngày hè, bạn có thể đi dạo thư giãn và ngắm hàng liễu rủ, cùng muôn hoa khoe sắc ven hồ. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, hiện nay, xung quanh hồ xuất hiện rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách lựa chọn. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa lớn nhỏ của Sapa.
10. ĐÈO Ô QUY HỒ
Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc, Ô Quy Hồ nối liền Lào Cai với Lai Châu, nơi bạn có thể thỏa mãn cảm xúc chinh phục những cung đường hiểm trở. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc thì Ô Quy Hồ đẹp nhất khi hoàng hôn xuống, giữa bộn bề những mây trời, được đuổi nắng đón sương xua đi mọi cảm giác mệt mỏi trong cuộc sống.
Bạn có thể ngồi một hàng quán ven đường, trò chuyện cùng người bản địa nơi đây để lắng nghe những điều không đầu, không cuối về lịch sử của con đường này, về cuộc sống thường ngày, về những điểm đến du lịch Sapa và thưởng thức đặc sản địa phương. Nằm trên đỉnh Ô Quy Hồ là cổng trời Sapa, ở độ cao 222m, đến là nơi bạn có thể ngắm trọn con đèo vĩ đại này, tưởng mình đang sống ở chốn thần tiên, ngắm nhìn những bậc thang xa hun hút trong tầm mắt mình. Đây cũng là một trong những điểm đến hiếm hoi không thu vé ở Sapa.
11. THUNG LŨNG HOA HỒNG SAPA
Thung Lũng Hoa Hồng Sapa mang vẻ đẹp kết tinh từ những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân. Tại đây có hơn 150 giống hoa hồng khác nhau, bao gồm các loài được nhắc đến nhiều nhất là hoa hồng cổ Sapa, hoa hồng leo đỏ, hoa hồng Ecuador...
Thung lũng chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 2,5km và trải dài từ khu vực nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa đến ga đi cáp treo nằm trong Sun World Fansipan Legend. Du khách bước vào thung lũng hoa hồng sẽ có cảm giác như đang lạc vào câu chuyện cổ tích. Cũng bởi thế mà địa điểm tham quan Sapa này được rất nhiều bạn trẻ ưa thích lựa chọn làm nơi sống ảo, chụp ảnh cưới
12. THÁC TIÊN SA
Thác Tiên Sa nằm ngay bên trong bản Cát Cát, là địa điểm check in Sapa vô cùng thu hút du khách. Tương truyền nơi đây trước kia chính là nơi ở của các tiên nhân, cũng có truyền thuyết kể rằng đã từng có tiên nữ hạ trần tắm tại đây.
Mỗi mùa thác Tiên Sa lại mang đến một vẻ đẹp khác nhau, mùa đông khá huyền bí trầm lặng trong khi mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc lại tạo nên sức sống mạnh mẽ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm đi Sapa từ a đến z của nhiều người thì lúc đẹp nhất chính là mùa hè, khi dòng nước hòa với ánh nắng lung linh như hàng ngàn dải lụa mềm đang đổ xuống.
13. DINH THỰ HOÀNG A TƯỞNG
Khách đến Sapa đến với thị trấn Bắc Hà sẽ phải choáng ngợp trước một ngôi biệt thự bề thế, có màu vàng tươi và mang nét cổ kính của kiến trúc châu Âu. Đó chính là dinh thự Hoàng A Tưởng, hay dinh  “Vua Mèo xứ Bắc Hà” được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành năm 1921
Sau bao biến cố thăng trầm, dinh thự  vẫn đứng sừng sững ở đấy và là chứng nhân cho lịch sử những tội ác, những bí ẩn chưa có lời giải. Dinh thự Hoàng A Tưởng có tổng diện tích là 4.000m2, với thế ““Sơn thủy hữu tình” đẹp, rất thích hợp với cảnh quan khí hậu miền Bắc.
14. CẦU MÂY TẢ VAN
Cầu Mây Tả Van được xây dựng ban đầu nhằm mục đích để người dân địa phương dễ di chuyển giữa xã Tả Van và trung tâm thị trấn Sapa. Tuy nhiên kể từ khi mới ra mắt cầu đã được ưa thích và trở thành một trong những địa điểm check-in được đông đảo các bạn trẻ yêu thích bởi khung cảnh nhìn từ trên cầu xuống quá đẹp.
Cầu Mây có kết cấu đơn giản được đan bằng các dây mây cũng những tấm ván đan xen cách nhau khoảng 20cm. Nhưng từ đó mà tạo nên một đường đi vững chắc cho người dân địa phương, hơn nữa ưu thế nằm vắt ngang suối Mường Hoa thơ mộng vô tình lại tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đan xen giữa cây cối, sông suối xanh mát, mây trời trên đầu trong xanh – nên thơ.
15. GEM VALLEY
Gem Valley nằm trong lòng Cát Cát, là một địa điểm tham quan Sapa đặc biệt khi vừa là homestay, vừa là một quán cafe 2 trong 1. Homestay được thiết kế thành 2 tầng riêng biệt, tầng 1 giống như một phòng tranh hơn là nơi để thưởng thức cafe. Tầng 2 là không gian lưu trú, mỗi sớm mai bạn chỉ cần mở cửa, đón nắng sớm và gió tươi mát, ngắm không gian màu xanh của ruộng bậc thang và núi rừng. Bạn nên tự thưởng cho mình ly cafe nóng hổi, nấu bữa điểm tâm sáng từ những nguyên liệu tươi ngon là rau vườn, lợn bản tạo nên những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Danh mục tour