DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Lý Sơn
Tour Bà Nà

Phóng tầm mắt cùng những Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt

Chưa thể tới "bản gốc" thì ngay tại Việt Nam, công chúng cũng có thể ghé thăm những "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt với cảnh đẹp không kém gì so với di sản của Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt vẫn sở hữu những nét đẹp riêng hấp dẫn không thua kém gì kỳ quan nổi tiếng của Trung Quốc. 
Điểm tên ba Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt cực đỉnh 
Bình Liêu (Quảng Ninh)
Một Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt cực nổi tiếng khác hiện nay là Bình Liêu, cách trung tâm TP. Hạ Long (Quảng Ninh) hơn 100 cây số và cách Thủ đô Hà Nội khoảng 270km. Chỉ khoảng một năm trở lại đây, Bình Liêu mới bắt đầu xuất hiện trên bản đồ du lịch Quảng Ninh do đó vẫn giữ được nét hoang sơ, bình dị, thích hợp với những bạn trẻ thích khám phá. 
Để tới được Bình Liêu Quảng Ninh từ Hà Nội, du khách đi bằng ô tô theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn rồi cứ đi tiếp theo hướng Quốc lộ 18 và Quốc lộ 18C là đến nơi. 
Tốt nhất, bạn nên di chuyển bằng ôtô riêng hoặc xe khách đến Bình Liêu rồi thuê xe máy thăm quan, để đảm bảo sức khỏe và thuận lợi cho việc đi lại. Ngoài ra, du khách có thể theo lịch trình, tới Quảng Ninh, du lịch Hạ Long 1 ngày, hôm sau bắt xe khách tới Bình Liêu, mất tầm 2 tiếng 30 phút. 


Ảnh: topmienphi

Do có chung đường biên giới với Trung Quốc, tại Bình Liêu Quảng Ninh có rất nhiều cột mốc, nổi tiếng nhất trong số đó vẫn là 4 cột mốc: 1300, 1302, 1305, 1327 nằm rải rác và trở thành điểm đến yêu thích của các phượt thủ. 
Ở Bình Liêu, các tín đồ du lịch truyền tay nhau về hành trình chinh phục cột mốc 1305 cao nhất và hấp dẫn nhất bởi sẽ băng qua cung đường mòn giữa nhiều đỉnh núi. Nhìn từ trên cao, con đường tạo thành sống lưng khủng long tuyệt đẹp, kéo dài như không có điểm dừng. 
Trước đây, “sống lưng khủng long” này còn làm bằng đất, nhỏ hẹp và khá nguy hiểm. Đến nay, con đường hoang sơ này đã được cải tạo đẹp, thuận lợi để thăm quan. Đoạn đường dài 2km, khoảng 2000 bậc thang, đưa bạn đi qua nhiều cảm xúc khác nhau, từ choáng ngợp, cảm thán trước sự hùng vĩ của thiên nhiên đến cảm giác thư thái, bình yên lạ thường. 
Đứng từ cột mốc 1305, vẻ đẹo của Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt dường như nằm trọn trong tầm mắt. Những cung đường uốn lượn, thoắt ẩn thoắt hiện, những dãy núi trùng điệp chạy dài tăm tắp... tạo thành bức tranh thủy mặc đầy tính nghệ thuật. Có lẽ, khó từ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp của nơi đây, chỉ khi được trực tiếp đến và tận mắt chứng kiến, bạn mới có thể cảm nhận hết được tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. 
Đặc biệt, mỗi mùa khác nhau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp riêng độc đáo tại Bình Liêu Quảng Ninh. Mùa xuân là lúc trăm hoa đua nở, khắp núi rừng bỗng hóa  thơ mộng, đến mùa hè những thửa ruộng nơi đây chuyển màu vàng óng ả rực rỡ hơn bao giờ hết, đến mùa thu, những hàng cỏ lau phấp phới trong gió như chốn thần tiên. 
Ngoài ra, tới với Bình Liêu Quảng Ninh, du khách cũng nên trải nghiệm chinh phục đỉnh Cao Xiêm nằm trên độ cao 1429m so với mực nước biển, săn mây trên đỉnh Cao Ly hay thăm quan thác Khe Vằn cao nhất của Quảng Ninh... nhé. 
Hang Múa (Ninh Bình)
Theo kinh nghiệm đi Ninh Bình, Hang Múa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới vùng đất cố đô. Không chỉ chùa Bái Đính, khu danh thắng Tràng An hay Tam Cốc Bích Động... Hang Múa gây ấn tượng với khách du lịch thập phương bởi sự hoành tráng, hùng vĩ của thiên nhiên. 
Hang Múa thuộc địa phận xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km. Do đó, bạn có thể di chuyển dễ dàng tới đây bằng xe máy hoặc taxi. Theo kinh nghiệm đi Ninh Bình, cách tốt nhất là bạn thuê xe máy với giá từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/ngày tùy loại xe để có thể tiện thăm thú các địa danh khác của Ninh Bình.
Giá vé vào cổng thăm quan Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt này là 100.000 đồng/người. Để leo được tới đỉnh núi Múa, bạn phải trải qua gần 500 bậc thang đá đã nhuốm màu thời gian, bên cạnh là núi đá xám xịt dựng đứng len lỏi nhưng gốc cây xanh rì. Các bậc thang khá dễ đi nhưng cũng đòi hỏi sự kiên trì và thể lực tốt. 

Không chỉ gây ấn tượng bởi những bậc thang dài bất tận tựa như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ, tòa bảo tháp được xây dựng trên đỉnh núi là điểm check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Tòa tháp có lối kiến trúc Phật giáo phổ biến, thường thấy ở Trung Quốc, Ấn Độ... giúp không gian nơi đây tựa như cảnh trong bộ phim cổ trang. 
Từ trên đỉnh núi Múa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt khiến bạn không khỏi choáng ngợp. Phía dưới là dòng sông Ngô Đồng quanh co, những thửa ruộng đều tăm tắp, khu Tam Cốc xinh đẹp... Tất cả như được thu gọn lại trong tầm mắt, khiến ta cảm thấy thật nhỏ bé. Đứng trên đỉnh núi, hít hà không khí trong lành của thiên nhiên, cảm giác mọi lo toan, phiền muộn dường như không cánh mà bay. 
Theo kinh nghiệm đi Ninh Bình, nếu có dịp tới đây vào mùa lúa chín tầm tháng 5, tháng 6, cảnh vật càng trở nên mỹ miều hơn bao giờ hết. Cả không gian phía dưới Hang Múa như được nhuộm sắc vàng rực rỡ và tràn đầy sức sống. Vào mùa hoa sen từ tháng 5 tới tháng 7, đầm sen tại Hang Múa rộng 1ha bung nở hồng thắm, tạo nên khung cảnh lãng mạn và nên thơ, rất đáng để chiêm ngưỡng. 
Một lưu ý rằng các khu vực chụp ảnh tại Hang Múa có diện tích khá hẹp, xung quanh lại là vực sâu, du khách nên chú ý cẩn thận, đảm bảo an toàn. Từ Hang Múa, khách du lịch cũng có thể dễ dàng ghé thăm những địa danh khác. Đến với cố đô, bạn đừng bỏ qua Tràng An, Tam Cốc Bích Động, Hoa Lư, chùa Bái Đính, Động An Tiêm, Đầm Vân Long...
Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt)
Điểm du lịch Đà Lạt nhiều không đếm xuể và nếu muốn tản bộ cũng như khám phá thiên nhiên, Đồi Mộng Mơ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Sở hữu diện tích lên tới 12 hecta, nằm ngay gần Thung lũng Tình yêu, đúng như tên gọi Đồi Mộng Mơ cho bạn tha hồ hòa mình vào không gian lãng mạn của núi rừng Tây Nguyên. 
Giá vé vào Đồi Mộng Mơ là 250.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em. Bên trong vé đã bao gồm các trò chơi trong khuôn viên. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt nói chung và ghé thăm Đồi Mộng Mơ nói riêng là mùa khô, từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau. Lúc này, trời ít mưa, thời tiết se lạnh, có nắng nhẹ, không quá gắt, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá thiên nhiên. 
Tại Đồng Mộng Mơ, khách du lịch Đà Lạt có thể check in tại Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt dài 2km, được xây dựng ngang qua đồi núi. Không đồ sộ và tráng lệ như phiên bản tại Trung Quốc nhưng vẫn đủ để du khách cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây cũng như có bộ ảnh đẹp mang về. 

Bước đi trên con đường này, cảm giác thong dong, tự tại và bình yên đến lạ. Nơi đây không có tiếng còi xe, không có khói bụi và cũng không còn những âu lo, áp lực của cuộc sống thường ngày, chỉ còn lại ta với thiên nhiên với cây cối và bầu không khí trong lành. 
Dạo bước trên công trình Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ này, du khách còn bắt gặp dòng chữ “Bất đáo trường thành phi hảo hán” được khắc tỉ mỉ trên các phiến đá tái hiện kỳ quan của nhân loại.
Ngoài check in tại cung đường này, khách du lịch Đà Lạt còn được xem biễu diễn giao lưu cồng chiêng và thưởng thức rượu cần, thịt nướng đặc sản Tây Nguyên để hiểu rõ hơn về văn hóa của bà con nơi đây. 
Không hổ danh là thành phố hoa, Đồi Mộng Mơ Đà Lạt cũng được trồng rất nhiều loài hoa đẹp, khoe sắc rực rỡ suốt 4 mùa, tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ, gân ấn tượng với du khách. 
Đồi Mộng Mơ chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 7km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng cả xe máy lẫn ô tô. Đường đi đẹp, dễ tìm. Sau khi thăm quan Đồi Mộng Mơ, khám phá Vạn Lý Trường Thành phiên bản thu nhỏ, khách du lịch Đà Lạt đừng quên check in tại những điểm du lịch cực đình đám như Thung lũng Tình Yêu, các quán cà phê view đẹp, Quảng trường Lâm Viên, Đường Hâm Điêu Khắc, núi Liang biang... để chuyến đi thêm hoàn hảo. 

Danh mục tour