DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Lý Sơn
Tour Bà Nà

Những khoảng lặng yên bình ở đầm Cầu Hai xứ Huế

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đầm phá rộng mênh mông tựa biển và vẻ bình yên đầy mê đắm, đầm Cầu Hai được ví tựa như một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Huế.

Nhắc đến đầm phá ở Huế hẳn rằng người ta sẽ nghĩ ngay đến đầm Lập An hay phá Tam Giang, Hồ Truồi, thế nhưng ít ai biết rằng xứ Huế còn có một đầm Cầu Hai thơ mộng vô cùng. Được ví tựa như một tuyệt tác của tự nhiên, đầm Cầu Hai không chỉ có nét hoang sơ và khoáng đạt của thiên nhiên mà nhịp sống dung dị, bình yên cùng sự chân thành mộc mạc và mến khách của người dân nơi đây cũng là điều khiến người ta say mê. 
1. Kinh nghiệm check-in đầm Cầu Hai xứ Huế cho những ai đi lần đầu
Đầm Cầu Hai hiện vẫn còn vẻ hoang sơ và chưa phát triển về hạ tầng du lịch nên du khách muốn check-in tại đây thì có thể di chuyển bằng xe máy từ trung tâm Huế đến Cầu Hai theo QL1A, sau khi đến địa phận của huyện Phú Lộc thì nhìn sang bên trái sẽ thấy khung cảnh của đầm Cầu Hai, lúc này hãy di chuyển thêm 8 cây số đến QL49B sau đó rẽ trái để vào cửa Tư Hiền để bắt đầu hành trình khám phá. 
Ở đầm Cầu Hai dịch vụ lưu trú chưa phát triển nên du khách có thể thuê thuyền hoặc ngủ lại nhà của ngư dân  muốn lưu trú qua đêm hoặc lựa chọn các khu nghỉ dưỡng ở Lăng Cô hay Phú Lộc để lưu trú và thuận tiện check-in hơn.
2. Điểm check-in gần đầm Cầu Hai đừng bỏ lỡ 
2.1 Đầm Chuồn - Phá Tam Giang 

Đầm Chuồn - Phá Tam Giang nằm khá gần với đầm Cầu Hai nên du khách di chuyển check-in sẽ rất dễ dàng. Cũng như Cầu Hai, nơi đây hút khách bởi vẻ đẹp tuyệt  sắc của đầm phá khi thì bình yên, lãng mạn khi thì rực rỡ, hút mắt là một trong những tuyệt sắc cảnh khiến du khách khó lòng bỏ lỡ. 
2.2 Làng chài Thái Dương Hạ 
Làng chài Thái Dương Hạ nằm ngay trên phá Tam Giang, nơi bạn có thể khám phá trọn vẹn cuộc sống của dân vạn chài với khung cảnh thuyền ghe tấp nập. Trải nghiệm đi chợ địa phương hay ghé thăm đình làng Dương Hạ, chùa Trấn Quốc ở đây cũng vô cùng thú vị. 
2.3 Rừng ngập mặn Rú Chá 
Rừng ngập mặn Rú Chá ở xã Hương Phong cả thị xã Hương Trà được xem như một một phần quan trọng của hệ đầm phá Tam Giang và Cầu Hai. Nơi này có cảnh sắc ấn tượng với những cây Chá cổ thụ đã trăm năm tuổi vẫn luôn là điểm dừng chân ưa thích của du khách. 
2.4 Bãi biển Vinh Hiền 
Bãi biển Vinh Hiền dài 2km nằm ở xã Vinh Hiền huyện Phú Lộc rất gần đầm Cầu Hai, nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ tuyệt đẹp, ngoài ngắm cảnh hay tắm biển thì check-in tại đây bạn có thể kết hợp đi bộ đến núi Túy Vân để ngắm cảnh hay đến bãi đá Hàm Rồng để check-in. 
Đầm Cầu Hai xứ Huế với khung cảnh của miền sông nước hiền hoà giữa mây trời bao la là điểm dừng chân tuyệt vời mang đến cảm giác an yên và tự do cho những tâm hồn mộng mơ, đến Huế đừng bỏ qua điểm đến tuyệt vời này nhé.
3.Check-in đầm Cầu Hai Huế mê đắm cảnh sắc đẹp và bình yên tựa tranh vẽ
Đầm Cầu Hai là địa danh du lịch rất nối tiếng của Huế nằm ở cuối hệ đầm phá phía Nam phá Tam Giang, cách trung tâm của thành phố Huế 40km. Nơi đây được biết đến là đầm lớn nhất trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai với diện tích mặt nước là 112km2 và chu vi là 100km. Nơi đẹp nhất ở đầm Cầu hai chính là khu vực cửa Tư Hiền của xã Vinh Hiền. Khu vực phía đông của đầm là dãy núi ngăn cách với biển, phía tây là nơi quần cư của làng chài. Vẻ đẹp của đầm Cầu Hai xứ Huế được ví von tựa như kiệt tác của tự nhiên và con người, khung cảnh mênh mông sóng nước mang đến cho du khách cảm giác thư giãn và bình yên đến nao lòng. 
Khu đầm này mênh mông tựa như biển và điểm xuyết trên đó là những hòn đảo bé nhỏ, những con thuyền mộc mạc lênh đênh, cửa Tư Hiền mở lối cho nước đầm về với biển cả, xa xa chính là khung cảnh của dãy Bạch Mã ẩn hiện cùng với mây trời kỳ vỹ. Đầm tĩnh lặng tựa như dòng sông của mùa hạ, loang loáng nước xa xăm kết hợp với đó là những bãi ngầm, đồng cỏ hoang nơi tụ hội của cá tôm và những đàn cò, vạc, sâm cầm bơi trắng mặt nước. Nơi đây cũng có các bờ cát đẹp mê hồn để du khách phải say đắm. Đầm Cầu Hai Huế có vẻ đẹp trù phú nhưng cũng tĩnh lặng và bình yên. 


Đầm Cầu Hai Huế là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được du khách ưa thích. Ảnh:@igm1975

Mỗi một thời điểm trong ngày, đầm có một vẻ đẹp khác nhau. Buổi sáng là bình minh tuyệt diệu với những tia nắng tươi mới vần vũ trên nền trời phản chiếu xuống mặt đầm khiến vạn vật tựa như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Trưa là vẻ đẹp hùng vĩ, trong lành và bát ngát, chiều đến là nét đẹp mê hồn của vùng đầm phá mênh mông với những cơn gió thổi mát rượi, khung cảnh tựa như miền khơi xa với những con tàu, thuyền đánh cá và cảnh ngư dân đang đánh bắt bủa lưới trên đầm, hoàng hôn xuống cũng là khoảnh khắc kỳ diệu nhất khi ánh mặt trời tắt để lại những vầng sáng cam đỏ nổi bật in hẳn trên bặt đầm và vòm trời bao la biến nơi này trở thành tiên cảnh. 
4.Trải nghiệm chớ bỏ lỡ ở đầm Cầu Hai Huế 
4.1Đi thuyền trên đầm 

Đi thuyền và ngao du trên mặt nước của đầm Cầu Hai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của nơi này từ nhiều góc độ, hòa mình giữa vẻ đẹp ấy để cảm nhận sâu hơn vẻ diệu kỳ. Trải nghiệm này còn giúp du khách có thể khám phá và làm quen với vô vàn cách thức đánh bắt hải sản của ngư dân, trải nghiệm những khoảnh khắc được trở thành ngư phủ hay đơn thuần là tự tại nhìn ngắm thiên nhiên và tận hưởng những cơn gió mát lành. 
4.2 Ngắm bình minh và hoàng hôn 
Ngoài trải nghiệm cuộc sống sông nước thì hẳn rằng săn bình minh và hoàng hôn của đầm Cầu Hai chính là trải nghiệm đáng giá nhất với bất kỳ ai khi đến với nơi đây. Nếu như bình minh ở đầm Cầu Hai là khoảnh khắc sẽ khiến bạn mãn nhãn với phong cảnh hùng vỹ và màu sắc rực rỡ của mặt trời dần hé cùng với đó là không gian dần sôi động bởi thuyền ghe ngược xuôi nối đuôi nhau về bờ, tiếng cười nói của dân vạn chài hứa hẹn cho một ngày bội thu thì hoàng hôn chính là khoảnh khắc đẹp nhất, khi không gian trở nên thật tĩnh lặng, mặt nước mênh mông tựa như một tấm gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời đỏ rực, xa xa là những con thuyền nằm im lìm và dãy Bạch Mã như ẩn hiện tạo nên bức tranh thuỷ mặc tuyệt sắc. 


Khung cảnh đẹp tuyệt sắc khiến bất cứ ai cũng sẽ rung động. Ảnh: @marcbaechtold

4.3 Thưởng thức hải sản đầm Cầu Hai 
Hệ sinh thái thuỷ hải sản của đầm Cầu Hai vô cùng phong phú với các loài tôm cá nước lợ rất đặc trưng Đến đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản hấp dẫn như cá dìa, cá nâu, cá mú, cá chình, cua... các loại hải sản ở đây được nuôi trồng và dùng thực ăn tự nhiên thị thịt rất thơm, chắc và tươi rói. Một số gợi ý hấp dẫn dành cho bạn khi đến đầm cầu Hai chính là món cá mú hấp dùng với rau và bánh tráng chấm nước mắm ruốc, hải sản hấp, bánh khoái cá kình và đặc biệt là cá vẩu, loài cá quý hiếm rất ngon với thịt chắc, thơm không tanh như các loại hải sản thường. 

Danh mục tour