Hội thảo nhằm giới thiệu nội dung thông điệp cũng như giá trị cốt lõi của Bộ nhận diện thương hiệu “Vietnam – Timeless Charm” đồng thời đưa ra những quy chuẩn trong việc sử dụng. Đây là một bước quan trọng mở đầu cho kế hoạch marketing dành cho cán bộ quản lý nhà nước về du lịch các cấp; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; các hiệp hội, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành Du lịch.
Tham dự hội thảo có các Phó Tổng cục trưởng TCDL bà Hoàng Thị Điệp, ông Nguyễn Quốc Hưng, ông Hà Văn Siêu; Giám đốc Dự án EU, ông Vũ Quốc Trí; đại diện các Vụ chức năng, đơn vị sự nghiệp của TCDL cùng các hãng thông tấn báo chí.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Quốc Hưng đã khẳng định tính thiết yếu của Tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch. Tài liệu hướng dẫn góp phần truyền tải mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam, phát triển thương hiệu du lịch rõ nét hơn theo hướng nhất quán, đồng bộ và phù hợp với từng mục tiêu. Ông cũng nhấn mạnh Tài liệu hướng dẫn cần được cập nhật liên tục để phù hợp với quá trình áp dụng thực tế, không ngừng tiếp thu ý kiến đóng góp từ các đơn vị, cá nhân để được hoàn thiện hơn.
Trong buổi hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận về nhiều nội dung liên quan tới các yếu tố kỹ thuật trong sử dụng biểu trưng, khẩu hiệu; các vấn đề về quản trị thương hiệu. Đa số các đại biểu đều nhất trí sẽ phối hợp để thực hiện hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng Bộ nhận diện một cách đồng bộ. Các câu hỏi và ý kiến đóng góp đã phần nào thể hiện được tính khả thi của Tài liệu, góp phần xây dựng Tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ, chính xác và hiệu quả nhất.
Tại hội thảo, bà Hoàng Thị Điệp đánh giá cao Tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Vietnam – Timeless Charm”. Đây là kết quả nghiên cứu, đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trong nước cũng như quốc tế theo đúng định hướng đặt ra trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Bà hy vọng tài liệu hướng dẫn sẽ sớm được phổ biến rộng rãi và trở thành công cụ hữu ích không chỉ cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch mà cho cả các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch, góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu du lịch Việt Nam trong thời gian tới, từ đó phát huy hơn nữa hiệu quả của thương hiệu du lịch “Việt Nam – Timeless Charm” trên thị trường quốc tế.
Nguồn: http://dulichvn.org.vn