DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Hà Nam - Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á

Hà Nam mang nhiều yếu tố đặc sắc để nhận giải thưởng "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu Châu Á"

Ngày 18/10/2024 vừa qua, UBND tỉnh Hà Nam Hà Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Hà Nam năm 2024: Hà Nam - Hành trình kết nối” nhằm nâng cao vị thế của địa phương.
Năm 2023, Hà Nam từng vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng thế giới như: Thành phố Gjirokastër (Albania), thung lũng Kathmandu Valley (Nepal) hay thành phố Oaxaca (Mexico)… để trở thành “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023” do Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) bình chọn.
Theo đó, Hà Nam tiếp tục xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương với hai hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.
Hà Nam hội tụ nhiều yếu tố có thể tạo nên nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử độc đáo giữa không gian thiên nhiên hoang sơ yên bình chính là điều làm nên linh hồn và sức hấp dẫn không lẫn với bất cứ nơi nào của Hà Nam.
1. Yếu tố tâm linh:
Hà Nam sở hữu rất nhiều ngôi chùa cổ mang vẻ đẹp thanh bình, an yên, với tuổi đời hàng nghìn năm khắc họa hồn cốt trong đời sống văn hoá tâm linh của miền Bắc bộ, thu hút hàng triệu du khách đến hành hương chiêm bái mỗi năm. Trong đó, Quần thể di tích chùa Long Đọi Sơn (xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên) là một trong số những thắng cảnh nổi tiếng của trấn Sơn Nam xưa, có lịch sử lâu đời và phản ánh một thời kỳ hưng thịnh của Phật giáo trong lịch sử dân tộc.
Chùa Địa Tạng Phi Lai (tên Nôm là chùa Đùng) với tuổi đời gần 1.000 năm hiện trở thành điểm đến hot bậc nhất tại Hà Nam sau khi được trùng tu với vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa nên thơ.
Điểm đến tâm linh nổi tiếng khác của Hà Nam phải kể đến là khu du lịch Tam Chúc với vẻ đẹp được ví von như vịnh Hạ Long trên cạn, với một lối kiến trúc cổ kính, thanh tịnh giữa không gian núi non hùng vĩ, hồ nước trong xanh.


Một điểm đến văn hóa tâm linh không thể bỏ qua khi đến Hà Nam là Vương cung thánh đường Sở Kiện hơn 140 năm tuổi. Đây là một trong 4 nhà thờ được sắc phong danh hiệu tiểu Vương cung thánh đường - danh hiệu được Giáo hoàng tôn vinh đặc biệt dành cho những nhà thờ có kiến trúc to lớn, cổ kính, mang ý nghĩa lịch sử và tâm linh quan trọng.
Ngoài ra, Hà Nam còn vô số các ngôi chùa, đền có tuổi đời nhiều thế kỷ như: Chùa Bà Đanh, chùa Phật Quang, đền Lảnh Giang, đền Trần Thương, chùa Bầu, chùa Đặng Xá, chùa Trinh Tiết…
2. Yếu tố văn hóa, thiên nhiên: 
Hà Nam có nhiều địa danh được đề cập trong các tác phẩm văn học nổi tiếng: Nhà Bá Kiến, Làng Vũ Đại, 
Bên cạnh các điểm đến văn hóa tâm linh, Hà Nam còn nổi tiếng với những thắng cảnh hoang sơ, kết tinh vẻ đẹp của núi rừng, sông hồ gồm: Ao Dong với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ được tạo nên bởi những dãy núi cao và rừng cây; Hang Luồn là nơi du khách có thể lênh đênh trên thuyền để chiêm ngưỡng hình thù lạ mắt của thạch nhũ…

Bát Cảnh Sơn là khu di tích nổi tiếng thuộc địa phận xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Gọi là Bát Cảnh Sơn bởi nơi đây là dãy núi 8 cánh, theo ghi chép xưa, Bát Cảnh Sơn là nơi của các vị vua chúa, quần thần thường đến thưởng ngoạn cảnh đẹp. Tuy rằng theo thời gian nhiều ngôi chùa đã không còn nữa, nhưng Bát Cảnh Sơn vẫn được đông đảo du khách đến tham quan hàng năm. 


3. Yếu tố làng nghề:
Ngoài cảnh quan thiên nhiên, tâm linh gây ấn tượng, Hà Nam vẫn còn duy trì nhiều làng nghề văn hóa: làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, làng kho cá Vũ Đại, làng thêu ren Thanh Hà, làng mây tre đan Ngọc Động, 
4. Yếu tố vui chơi giải trí:
Không chỉ là điểm đến mang nhiều lớp trầm tích văn hóa bản địa lâu đời, Hà Nam còn đang trên hành trình trở thành một đô thị sầm uất với rất nhiều dự án quy mô, tầm cỡ trong tương lai.
Trong đó, dự án “Đô thị thời đại” Sun Urban City chỉ cách Hà Nội 50km, có diện tích lên đến 420ha được đầu tư khoảng 35.000 tỉ đồng với vô số tiện ích cảnh quan chưa từng có tại Hà Nam như công viên Sun World, công viên văn hóa, công viên sinh thái, công viên thể thao, công viên lễ hội...
Hà Nam được đánh giá không chỉ là điểm đến du lịch văn hóa địa phương, mà còn là điểm đến vui chơi nghỉ dưỡng đẳng cấp, điểm đến đầu tư đầy sức sống ngay tại cửa ngõ Hà Nội.

Danh mục tour