DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

8 điều thú vị giá 0 đồng khiến Đà Nẵng luôn tuyệt đẹp

Những bãi tắm tuyệt đẹp, cầu Rồng hoành tráng hay wifi miễn phí sẽ cho bạn thấy, vì sao Đà Nẵng là thành phố du lịch số 1 Việt Nam.

Lễ hội pháo hoa

Ảnh: Nguyễn Tú.

Ảnh: Nguyễn Tú.

 

Có tên gọi đầy đủ là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, được tổ chức vào dịp 30/4 hằng năm, lễ hội pháo hoa thu hút hàng trăm ngàn teen thành phố và du khách các nơi tham dự. Lễ hội đã trải qua 6 lần, bắt đầu từ năm 2008 (không tổ chức vào năm 2014), để lại ấn tượng đẹp với những màn trình diễn tuyệt vời đầy màu sắc, ý nghĩa từ các đoàn quốc tế lẫn Việt Nam. 

Nhà thờ Con Gà

Ảnh: Kậu Út.

Ảnh: Kậu Út.

 

Nhà thờ Con Gà là tên gọi quen thuộc mà người dân thành phố đặt cho Nhà thờ chánh toà Đà Nẵng, bởi trên đỉnh Thánh giá có đặt một bức tượng con gà theo điển tích trong Kinh Thánh. Với kiến trúc gothic cổ kính, ngôi thánh đường trầm mặc này đã có gần 100 năm tuổi, vẫn ngày đêm yên bình theo từng bước phát triển của thành phố trẻ trung, năng động. 

Chùa Linh Ứng

Không biết hữu duyên hay vô tình, Đà Nẵng có đến 3 ngôi chùa được đặt tên là Linh Ứng, trong số đó Linh Ứng Bãi Bụt là nổi tiếng hơn cả bởi quy mô và sự hoành tráng của kiến trúc hiện hữu. 

Ảnh: Nguyen Minh Son/Flickr.

Ảnh: Nguyen Minh Son/Flickr.

 

Toạ lạc tại vị trí có phong cảnh tuyệt vời của bán đảo Sơn Trà, ngôi chùa được xem là một trong những biểu tượng linh thiêng của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, Linh Ứng cũng ghi tên mình với kỷ lục tượng Phật Bà Quán Thế  Âm lớn nhất Đông Nam Á (67 mét), sừng sững hướng ra phía biển Đông. 

Bạn có thể ngỡ ngàng trước cảnh non nước hữu tình khi phóng tầm nhìn từ ngôi chùa về thành phố trẻ Đà Nẵng bởi đây là vị trí hoàn hảo để trọn vẹn thưởng ngoạn đô thị này từ trên cao. 

Các bãi tắm cực đẹp

Anh-4_1401353720.jpg

 

Thiên nhiên vô cùng ưu ái khi đã ban tặng núi non, rừng vàng và cả biển đẹp cho thành phố này. Rất nhiều bãi tắm cát trắng với một bãi tắm công cộng và nhiều tiệc ích phụ trợ đã đáp ứng nhu cầu các teen tại khu vực này, trong đó có đài phun nước, 6 hồ chứa nước ngọt, 26 dãy vòi sen và 24 phòng thay quần áo bằng composit… 

Tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước

Ảnh: danang.gov.

Ảnh: danang.gov.

 

Làng nghề nằm dưới chân ngọn Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ, với tuổi đời khoảng 400 năm. Tại đây, teen có thể thoả thích ngắm nhìn những tuyệt tác điêu khắc đá đang trong giai đoạn hình thành qua đôi tay tài hoa của những thợ lành nghề, hoặc mua về một vài sản phẩm nho nhỏ để làm kỷ niệm cho mình và người quen. 

Xem trình diễn phun nước - lửa tại Cầu Rồng

Ảnh: Hoà Ngô Huy/flickr.

Ảnh: Hoà Ngô Huy/flickr.

 

Cầu Rồng  là một công trình đạt được tính nghệ thuật lẫn kỹ thuật mang tầm quốc tế, trở thành biểu tượng độc đáo của một Đà Nẵng trẻ trung và năng động. Teen sẽ thích thú với màn trình diễn phun lửa hoặc nước vào các ngày cuối tuần và các dịp lễ lớn. Bạn nhớ chuẩn bị máy chụp hình luôn trong trạng thái hoạt động để sẵn sàng chớp lấy những khoảnh khắc tuyệt vời cùng cây cầu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam hiện nay nhé. 

Cầu quay sông Hàn

Ảnh: Kelvin Nguyen Tien Nhan/flickr.

Ảnh: Kelvin Nguyen Tien Nhan/flickr.

 

Điểm độc đáo của cây cầu này chính là khả năng xoay 90 độ, xuôi theo dòng chảy của con sông Hàn để mở đường cho tàu thuyền qua lại từ nửa đêm đến gần tản sáng. Cây cầu sẽ đổi màu liên tục nên teen sẽ choáng ngợp bởi vẻ tắc kè hoa đầy lung linh. Du khách và teen thành phố thường hay ngồi các hàng cà phê dọc đường Bạch Đằng mỗi tối để ngắm vẻ đẹp cây cầu mỗi khi chuyển sắc rực rỡ.

Wifi toàn thành phố

Hiện nay, wifi đã được phủ sóng khu vực dọc bờ sông Hàn và sân bay quốc tế Đà Nẵng, giúp bạn kết nối Internet trong khoảng 15 phút. Sắp tới đây, dự án này hi vọng sẽ trải rộng ra toàn bộ khu vực trung tâm thành phố để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân lẫn khách du lịch. Khi đó, teen có thể online tẹt ga bất cứ khi nào và ở đâu nhỉ!

Theo vnexpress.net

 

Danh mục tour