DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Bà Nà
Tour Đà Nẵng Lý Sơn

Những địa danh du lịch Quảng Nam không thể bỏ qua

Quảng Nam là một tỉnh nằm ở miền Trung của Việt Nam, là một nơi du lịch rất hấp dẫn. Quảng Nam thích hợp cho du lịch sinh thái, du lịch nghĩ dưỡng, du lịch miệt vườn. Đến với Quảng Nam bạn có những trải nghiệm không bao giờ quên về thiên nhiên và con người nơi đây.

Quảng Nam là một trong hai tỉnh của Việt Nam có hai thành phố và tỉnh có hai di sản văn hóa thế giới. Bạn đang có dự định đi du lịch Quảng Nam nhưng chưa hiểu rõ về nó. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm của Quảng Nam để bạn có những sự lựa chọn hợp lí cho chuyến du lịch của mình.

Hội An

Quảng Nam có hai di sản được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Một trong hai nơi được du khách ưu tiên hàng đầu khi đến với Quảng Nam đó là phố cổ Hội An. Hội An là một khu phố cổ, nơi đây có các đền thờ, nhà cổ và các di thích đặc sắc khác. Hội An là nơi lựa chọ hàng đầu của khách du lịch khi đến với Quảng Nam.

Ngoài Hội An thì Quảng Nam còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Thánh địa Mỹ Sơn

Đây là một trong hai di sản được công nhận là di sản văn hóa của Quảng Nam. Trước kia đây là nơi dùng để cúng tế của vương triều Chăm Pa. Và đây cũng là lăng mộ của các vua trong vương triều Chăm Pa xưa. Mỗi vị vua sau khi lên ngôi đều đến Mỹ Sơn để làm lễ thánh tẩy, cúng lễ vật và xây đền thờ. Thánh địa Mỹ Sơn với hơn 70 đền tháp xây dựng theo kiến trúc Chăm Pa là một nơi hấp dẫn, không thể bỏ qua ở Quảng Nam.

Suối nước nóng Tiên Lãng

Suối nước nóng Tiên Lãng được thiên nhiên ban tặng với sự hấp dẫn và đặc biệt, là nơi thu hút nhiều du khách.

Suối nước nóng Tây Viên

Suối nước nóng Tây Viên cũng được xếp vào một trong 7 suối nước nóng nổi tiếng nhất Việt Nam. Nơi đây có hai dòng suối nóng quanh năm, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Được biết đến với các bãi cát trải dài, biển xanh mát là nơi thu hút nhiều khách du lịch. Nơi đây có điều đặc biệt là người dân vô cùng có ý thức nên nơi đây không bao giời có rác. Người dân ở đây không sử dụng bao ni lông để sinh hoạt hay đi chợ. Nơi đây là cụm đảo của Quảng Nam thu hút khách du lịch.

Tượng đài Mẹ Thứ

Mẹ Thứ là mẹ Việt Nam anh hùng của Quảng Nam. Chín người con của bà đã ra đi mãi mãi trong chiến tranh. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với mẹ, khi mẹ mất tỉnh Quảng Nam đã xây dựng tượng đài Mẹ Thứ. Đây được xem là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc tinh tế và xây dựng công phu.

Sông Thu Bồn

Con sông được tạo bởi nhiều con suối nhỏ trên núi Ngọc Linh. Ban đầu sông chỉ là một con suối nhỏ âm thầm chảy qua các gềnh đá và theo thời gian trở thành con sông lướn của tỉnh. Sông Thu Bồn như một dòng mạch tràn đầy sinh lực của mảnh đất Quảng Nam.

Bãi tắm Hà My

Bãi tắm Hà My dược ví như một nàng tiên cá được đánh thức trong vài năm trở lại đây. Bãi biển với bờ cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh mát mẻ là ưu diểm thu hút nhiều khách du lịch.

Bãi tắm Tam Thanh

Đây là một bãi biển đẹp không bị ô nhiễm bởi rác. Biển Tam Thanh bình yên sau rừng chắn sóng, là bãi tắm sạch đẹp, trong lành, bãi cát trắng. Dù biển Tam Thanh còn vẻ hoang sơ nhưng vẫn hấp dẫn nhiều khách du lịch ghé thăm.

Bãi biển Bình Minh

Đây là niềm tự hào của người dân Bình Minh- Thăng Bình. Đến bãi biển abjn sẽ đắm mình trong dòng nước biển xanh mát và hiền hòa.

Biển Rạng

Đây là một địa chỉ thú vị để du khách tìm về sau những ồn ào phố phường. Biển Rạng, một nét đẹp trầm lắng, còn nguyên vẻ hoang sơ như con người Quảng Nam chân chất, thấm đậm tình quê.

Bãi tắm An Bàng

Đến với bãi biển bạn sẽ thấy một màu xanh trải dài. Bãi cát dài thẳng tắp, dòng nước trong xanh tựa như bức tranh. Là nơi bạn không thể bỏ qua nếu đến với Quảng Nam.

Làng lụa Duy Trinh

Duy Trinh là làng nổi tiếng về nuôi tăm, dăng tơ và dệt lụa. Những sản phẩm dệt ở đây rất đẹp và bền. Dù cuộc sông hiện đại nhưng người dân vẫn dữ truyền thống nuôi tằm dệt lụa.

Nghề làm chiếu Bàng Thạch

Làng chiếu Bàn Thạch là một trong những làng nghề đang được Quảng Nam ưu tiên đầu tư khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống gắn kết với du lịch. Nguyên liệu làm chiếu được lấy từ những vùng cói, đay mọc ven sông. Chiếu Bàn Thạch được ưu chuộng hàng đầu của người dân do nó bền, chắc, và tự nhiên.

Làng nghề đúc đồng Phước Kiều

Phước Kiều là làng nghề đúc đồng nổi tiếng, đặc biệt về kỹ thuật đúc cồng chiêng. Các sản phẩm của làng nghề này có mặt khắp cả nước với độ bền, chắc và công phu.

Làng nghề làm trống Lâm Yên

Ở đây nghề làm trống chỉ là nghề phụ nhưng nghững sản phẩm của họ không thể chối. Trống ở đây nổi tiếng bền, đẹp và sắc xảo.

Làng mộc Kim Bồng

Làng mộc Kim Bồng là Làng nghề truyền thống, … những người Việt đầu tiên ở đồng bằng Bắc Bộ và vùng Thanh – Nghệ – Tĩnh. Các sản phẩm của làng nghệ rất công phu và độc đáo.

Làng gốm Thanh Hà

Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm, đất nung được trao đổi, bán. Nơi đây được Quảng Nam đầu tư khôi phục và phục vụ du lịch.

Làng hoa trái Đại Bường

Làng hoa trái Đại Bường là một làng nghề truyền thống nổi tiếng cung cấp trái cây chủ yếu của tỉnh. Nơi đây có các loại cây trái đặc trưng của miền trung.

Khe Lim

Khe Lim là mọt quà tặng của thiên nhiên dành tặng cho Quảng Nam. Khe suối chảy dài giua núi non hùng vĩ. Khi đến đây bạn sẽ không bao giờ thất vọng về cảnh đẹp nơi đây.

Hố Giang Thơm

Hố Giang Thơm luyến lưu những ai thích sự lãng mạn và cũng đủ thách thức sự mạo hiểm khám phá. Đây cũng là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho Quảng Nam.

Chùa Chúc Thánh

Ngôi chùa được xây dựng vào cuối thế kỉ XVII. Với kiến trúc độc đáo và cổ xưa thì nơi đây thu hút nhiều du khách ghé qua.

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh là một hồ chứa nước nhân tạo, được công nhận là thắng cảnh Quốc Gia. Làn nước trong xanh, yên bình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đến với nơi đây.

Suối nước Lang

Suối là nước nguồn thiên nhiên mang vẻ đẹp thuần khiết chưa vết tích. Đến đây bạn sẽ tận hưởng những phút giây thoải mái và bình yên.

Suối Tiên

Là một trong những con suối có thác nước nhỏ chảy dài và là một trong những điểm phượt đẹp tại quảng nam được nhiều bạn lui tới. Đây dược xem là con suối đẹp nhất Quảng Nam, là nơi tổ chức các cuộc dã ngoại.

Suối Đắc Gà

Suối Đắc Gà mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng và bình yên. Đến đây một lần bạn sẽ không bao giờ quên.

Dốc Lò Xo

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường lắm dốc. Đến đây để cảm nhận được những cái dốc độc đáo của tự nhiên.

Thác Grăng

Nơi đây trở thành điểm đến thu hút du khách không chỉ vì có thác nước đẹp mà còn bởi không gian tĩnh lặng. Thác Grăng là một tuyệt tác mà thiên nhiên dành tặng cho nơi đây.

Đồi Bồ Bồ

Bồ Bồ là địa danh lịch sử, là một thắng cảnh đẹp phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ và đặc sắc, là một điểm thu hút khách du lịch.

Hang dơi Tiên An

Ẩn sâu dưới đáy vực um tùm cây dại,hoang sơ và kì bí như muốn cất giữ một báu vật. Hang dơi có lẻ là các tảng đá lớn trải dọc đường đi.

Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang quanh năm xanh mát và đẹp. Đồi chè có vẻ đẹp quyến rủ thu hút nhiều khách du lịch.

Bàng Thang- vũng An Hòa

Hòn đảo xinh đẹp của xã đảo Tam Hải là một nơi có vẻ dẹp hoang sơ và mộc mạc. Tam Hải được phủ kín bằng rừng dừa xanh ngắt đã tạo cho Bàng Thang một vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình. Người dân nơi đây chỉ sông bằng nghề đánh bắt cá.

Hòn Kẽm – Đá Dừng

Đây là một địa danh nổi tiếng của Quảng Nam, và biết đến qua các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Hòn Kẽm Đá Dừng là một nơi phong cảnh sơn thủy hữu tình nằm ở thượng nguồn sông Thu Bồn. Được thiên nhiên ưu ái cho cảnh đẹp để thu hút bao khách du lịch ghé thăm.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Nam, hi vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về Quảng Nam hơn và kinh nghiệm cho những chuyến đi của mình đến với Quảng Nam.

Xem thêm: Tour Bà Nà, tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour